top of page

7 lợi ích của Massage bầu

1. Massage giúp tăng tuần hoàn máu cho bà bầu

Massage hỗ trợ sự trở lại của máu đến tim và làm tăng lưu lượng máu đến tử cung và nhau thai. Trong quá trình mang thai, lượng máu cần thiết có thể tăng đến 60% so với trước khi mang thai. Khi quá trình mang thai tiến triển và tử cung mở rộng và nhấn sâu vào bàng chậu, tĩnh mạch trở lại tim bị cản trở.

Massage cho bà bầu cũng sẽ giúp vận chuyển oxi và chất dinh dưỡng tới tế bào tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc thai nhi sẽ nhận được nhiều oxi và chất dinh dưỡng. Ngoài ra tăng lưu thông máu sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và tăng khả năng miễn dịch cho bà bầu. Đối với thai nhi, máu lưu thông tốt sẽ giúp thai hấp thụ tốt hơn và hạn chế biến dạng thai nhi.

2. Massage giúp giảm đau nhức cơ thể

Phần lớn các bà bầu đều gặp phải tình trạng đau nhức cơ thể do bị hạn chế vận động và dưới sức ép ngày một lớn của thai nhi. Một số triệu chứng phổ biến như đau cổ, vai, gáy, nhức đầu, chuột rút. co thắt cơ... Massage cho bà bầu có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai. Massage cũng giúp duy trì tư thế tốt và điều chỉnh theo hướng thay đổi do trọng lượng ngày càng tăng của em bé.

3. Massage giúp bà bầu thư giãn, giảm stress

Massage cho bà bầu sẽ làm dịu và thư giãn hệ thần kinh bằng cách kích thích tiết ra enrdophin, một loại hooc - mon giúp cơ thể thoải mái. Kết hợp cùng các loại dầu massage bầu chuyên dụng sẽ làm mẹ bầu cảm giác thoải mái, đánh bay mọi nhức mỏi, căng thẳng.

Được massage thư giãn khi mang thai cũng là cách để giảm thiểu tình trạng mất ngủ và đau đầu khi mang thai. Đây có thể nói là vấn đề khiến các bà bầu khó chịu nhất.

4. Massage giúp ổn định hooc-mon và giúp giảm bớt triệu chứng trầm cảm hoặc lo lắng

Khi mang thai, lượng hooc môn và nội tiết tốt của mẹ bầu thay đổi rất nhiều, massage sẽ giúp ổn định lượng hooc môn, một nguyên nhân dẫn đến trầm cảm. Theo các chuyên gia, massage bà bầu nhẹ nhàng là cách tốt nhất để giảm tình trạng trầm cảm. Các mẹ nên massage từ khi mang bầu và massage sau sinh luôn để giảm thiếu tối đa tình trạng trầm cảm trước và sau sinh.

5. Giảm chứng phù nề khi mang thai

Massage khi mang thai có thể làm giảm đáng kể chứng phù nề bằng cách cải thiện lưu thông máu và giảm lưu dịch trong các khớp bị sưng lên.

6. Giảm tình trạng rạn da, sổ bụng sau khi sinh

Bà bầu thường hay bị rạn da do cơ thể thai nhi phát triển quá lớn. Không chỉ có tác dụng với sức khỏe, một lợi ích của massage bà bầu đó là làm tăng tính đàn hồi của da và mô dưới. Từ đó giúp da căng mịn hơn, giảm thiểu rạn da sau sinh.

7. Massage làm giảm thiểu tình trạng sinh non

Những bà bầu được massage thường xuyên sẽ ít có khả năng sinh non hơn các bà bầu không được massage.

Lưu ý khi massage cho bà bầu

- Massage cho bà bầu là loại hình massage đặc biệt đòi hỏi những kỹ thuật nhất định để đảm bảo an toàn cho thai nhi trong bụng. Những điểm cần chú ý là tư thế nằm (nằm nghiêng) cường độ massage và massage vùng bụng. Các mẹ cần lựa chọn spa massage bà bầu uy tín hoặc thuê nhân viên có kinh nghiệm massage bà bầu tại nhà (như YOK chẳng hạn) để an tâm hơn. - Không được massage quá mạnh, không được massage vào các vùng mô sâu

- Chỉ bắt đầu massage từ tháng thứ 4 của thai kỳ.

Nguồn: chamsocmebe24h.vn

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page